Friday, April 14, 2017

Chị em phụ nữ nên tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo

Trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới thì chứng bệnh viêm âm đạo thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Nếu không phát hiện sớm để có phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo kịp thời thì bệnh có thể chuyển mãn tính gây ra những biến chứng nguy hiểm khác như ung thư tử cung hoặc vô sinh ở nữ giới.
Chị em phụ nữ nên tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo do đâu gây ra

- Do cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ luôn ở trạng thái ẩm ướt và lại gần lỗ tiểu, hậu môn cho nên rất dễ bị nhiễm khuẩn.
- Sự mất cân bằng môi trường pH trong âm đạo dễ gây ra bệnh do nguyên nhân là bạn đang mất sức đề kháng.
- Trong thời gian bạn đang mang thai hoặc tiền mãn kinh và có khi ngay cả trong kỳ kinh thì cũng sẽ làm mất ổn định môi trường ở vùng sẽ gây ra viêm nhiễm.
- Nhiều khi cũng do bạn đang lạm dụng thuốc kháng sinh hay thuốc tránh thai vì những loại này là điều kiện cho vi khuẩn tấn công vùng kín.
- Chị em nhiều lúc cũng không cẩn thận vệ sinh theo đúng cách, cứ cho rằng việc thụt rửa sâu vào bên trong sẽ giúp cho âm đạo sạch hơn. Vì như vậy là cách tiêu diệt cả những vi khuẩn có hại sẽ làm mất cân bằng độ pH và sẽ gây ra viêm âm đạo.
- Ngoài ra cũng có thể do vi khuẩn lây lan qua việc sinh hoạt tình dục không an toàn, do bạn hoặc bạn tình của bạn.
Chị em phụ nữ nên tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo

Chữa trị bệnh viêm âm đạo như thế nào?

- Đa phần bệnh nhân sẽ được cho điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc đặt hoặc có thể thay đổi thói quen sinh hoạt thật khoa học, và vệ sinh đúng cách để có thể khỏi bệnh. Nhưng ngoài ra thì nên kết hợp các phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo trên một thời gian dài thì mới mong hết bệnh.

Phòng ngừa bệnh viêm âm đạo

- Nên vệ sinh vùng kín sạch, lựa chọn quần lót vừa vặn, thoáng mồ hôi, tuyệt đối không để quần lót ẩm ướt, không lạm dụng băng vệ sinh và sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ.
- Nếu bạn đang bị bệnh và đang trong quá trình điều trị thì tuyệt đối phải kiêng sinh hoạt tình dục. Còn không kiêng được thì nên sinh hoạt tình dục an toàn.
- Nên khám phụ khoa định kỳ để có thể kịp thời mà phát hiện những biểu hiện bất thường xảy ra với vùng kín của mình.
Đó là những cách mà bạn có thể đối phó và có thể phòng tránh với chứng bệnh viêm âm đạo. Nếu bạn có những biểu hiện như ngứa rát, mùi hôi rất khó chịu thì bạn nên đi khám sớm để chữa bệnh kịp thời, và cũng lưu ý chọn những phòng khám uy tín để không tiền mất tật mang.

Chị em phụ nữ nên tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment