Friday, April 14, 2017

Làm thế nào để ngăn chặn u xơ tử cung ở phụ nữ?

U xơ tử cung là khối u không phải ung thư hình thành trong tử cung của người phụ nữ. Nó có kích thước từ rất nhỏ đến rất lớn. Khoảng 30% phụ nữ dưới 35 tuổi có khả năng mắc bệnh u xơ tử cung, và khoảng 70 - 80% phụ nữ trên 35 tuổi sẽ mắc bệnh u xơ tử cung thì nhiều chị em phụ nữ không gặp bất kỳ triệu chứng nào của u xơ tử cung. Các nguyên nhân thường do kích thích tố nữ estrogen và progesterone gây u xơ tử cung. Nguyên nhân đó cũng có thể gây viêm âm đạo ở phụ nữ.

Vậy làm sao để ngăn chặn u xơ tử cung?

Làm thế nào để ngăn chặn u xơ tử cung ở phụ nữ?
Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp chị em phụ nữ thường xuyên ít mắc bệnh u xơ tử cung. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc vận động cơ thể nhiều hơn sẽ giúp bạn ngăn ngừa u xơ tử cung. Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục mạnh mẽ hơn rất nhiều hữu ích trong việc giảm nguy cơ hơn so với tập thể dục nhẹ hoặc trung bình.
Nghiên cứu khác cho thấy rằng u xơ có nhiều khả năng xảy ra ở phụ nữ thừa cân hoặc béo phì. Đây có thể là vì các cấp độ cao hơn của estrogen ở phụ nữ béo phì:
+ Thừa cân làm tăng nguy cơ u xơ tử cung phát triển khoảng 10-20%.

+ Phụ nữ rất béo phì có nhiều khả năng để phát triển u xơ tử cung hơn những phụ nữ trong một phạm vi chỉ số BMI bình thường hơn 2 - 3 lần.
+ Bạn có thể sử dụng các công thức sau để tính chỉ số BMI: trọng lượng (kg) / [chiều cao (m)] 2 hoặc trọng lượng (lb) / [chiều cao (trong)] 2 x 703.
- Uống trà xanh hoặc sử dụng sản phẩm chiết xuất từ trà xanh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của u xơ tử cung ở chuột. Trong khi nó chưa được xác nhận ở người, trà xanh có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác, vì vậy nó không thể làm tổn thương.
Làm thế nào để ngăn chặn u xơ tử cung ở phụ nữ?
- Hãy xem xét việc thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ thịt đỏ có liên quan đến tăng nguy cơ u xơ tử cung phát triển. Ăn rau xanh có thể ngăn ngừa nguy cơ gây bệnh u xơ tử cung. Cũng có thể ăn một số thức ăn giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa.
- Ăn thực phẩm giàu vitamin D như cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá thu). Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ phát triển u xơ hơn 30% và có thể thu nhỏ kích thước của u xơ tử cung hiện tại. Ngoài ra bạn nên tiêu thụ thêm sữa, pho mát, kem... cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển u xơ tử cung.
Biện pháp thông thường bao gồm các enzym, thay đổi chế độ ăn uống, kem hormone, và vi lượng đồng căn. Không có bằng chứng khoa học để hỗ trợ bất kỳ phương pháp điều trị. Mặc dù các nhà nghiên cứu không hoàn toàn chắc chắn lý do tại sao đây là trường hợp, những người phụ nữ đã từng mang thai có nguy cơ mắc u xơ tử cung.

Làm thế nào để ngăn chặn u xơ tử cung ở phụ nữ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment