Friday, April 14, 2017

Một số dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm âm đạo

Chứng bệnh viêm âm đạo rất phổ biến ở chị em phụ nữ được chia nhiều mức độ, nếu nhẹ thì bệnh này có thể tự khỏi sau khi được giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Ngoại trừ trong trường hợp nặng hơn thì chị em phụ nữ nên để bác sĩ kê đơn thuốc điều trị phù hợp, không nên để bệnh càng nặng vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng vô sinh ở nữ giới.
Một số dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm âm đạo

Một số dấu hiệu bệnh viêm âm đạo

- Sự xuất hiện của mùi hôi lạ ở bộ phận sinh dục chứng tỏ bệnh viêm nhiễm của bạn đã trở nên nặng hơn, tùy vào từng loại viêm mà mùi hôi khác nhau xuất hiện ở khu vực này. Khi ngửi thấy mùi tanh chứng tỏ chị em đã bị viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra, còn ngược lại chỉ có mùi hôi thì vùng kín bệnh lý gây nhiễm trùng, xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo và tràn vào tử cung, dẫn đến viêm vùng chậu. Ngoài ra nếu thấy mùi khó thở thì có thể do bạn nhiễm nấm âm đạo.
- Mùi vùng kín càng nặng hơn sau khi quan hệ tình dục có thể do sự phát triển quá mức của lượng vi khuẩn khác xâm nhập từ bên ngoài vào âm đạo, làm mất căng bằng môi trường bên trong âm đạo tăng dần, tạo ra những mùi khó chịu ở vùng kín.
- Đau xót, nóng rát khi đi tiểu là bị viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm candida gây ra. Ngoài ra trong trường hợp bị viêm đường tiết niệu thì bạn vẫn gặp triệu chứng như trên.
- Một dấu hiệu nhận biết nữa là dịch âm đạo thay đổi màu sắc. Khi bị viêm do vi khuẩn thì khí hư sẽ loãng ra và có màu nâu sẫm. Nếu viêm do trùng roi, lượng khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng, có khi khí hư có mùi và có bọt, trường hợp viêm nặng chất tiết âm đạo kèm theo máu. Ngoài ra viêm do nấm candida, thì sẽ gặp huyết trắng loãng hoặc đặc có màu trắng đục, gây cảm giác nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi quan hệ.
Một số dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm âm đạo

Để có thể phát hiện các dấu hiệu như trên thì chị em nên thường khám định kỳ tại các phòng khám sản phụ khoa. Từ đó mới có phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo phù hợp với mỗi bệnh tình của từng người.

Một số dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm âm đạo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment