Friday, April 14, 2017

Do đâu khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai?

Bình thường thì khí hư ra nhiều do sinh lí không đáng lo ngại, nhưng khi đang trong thời kỳ mang thai mà khí hư ra nhiều có thể là dấu hiệu cho thấy rằng bạn có thể đang mắc nhiễm một số bệnh phụ khoa. Nguyên nhân đâu mà có hiện tượng đó? Và các để ngăn ngừa và điều trị như thế nào?

Khi mang thai thì do đâu khí hư tiết ra nhiều?

Do đâu khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai?
Khí hư còn được gọi là dịch âm đạo, đây là chất dịch tiết ra từ âm đạo của phụ nữ lúc tới tuổi dậy thì. Nó còn thể hiện sự phát triển của cơ quan sinh sản nữ liên quan đến bệnh lý đường sinh dục. Ở phụ nữ mang thai thì dịch tiết âm đạo sẽ ra nhiều, có màu trắng đục và hơi đặc, khi có màu sắc bất thường hoặc loãng hơn thì cần đi khám phụ khoa.
Những nguyên nhân gây ra nhiều khí hư khi chị em phụ nữ đang mang thai như:
- Do nội tiết tố thay đổi trong thời kỳ thai nghén thì sẽ làm cho khí hư tiết ra nhiều hơn.
- Trong thời kỳ mang thai, thành âm đạo cùng khung xương chậu trở nên mềm hơn, làm cho dịch tiết và huyết trắng tăng lên để cản vi sinh vật tấn công vào tử cung qua vùng kín.
- Vào những ngày cuối của thai kỳ thì sẽ xuất hiện khí hư tăng lên, dịch tiết âm đạo còn hiện diện vết dịch nhầy và có cảnh tượng khí hư lẫn máu, vì do thai nhi chèn lên khung xương chậu làm có biểu hiện như vậy.
Khi có hiện tượng khác thường của khí hư trong thời kỳ mang thai thì chị em phụ nữ nên quan tâm để có thể tránh các bệnh phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm âm đạo vì nếu không chữa trị kịp thời nó sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản. Khi có dấu hiệu như sau thì nên đi khám phụ khoa:
Do đâu khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai?
- Khi sản phụ có cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở âm đạo, dịch tiết vùng kín có màu sắc thất thường như màu vàng hoặc xanh, dịch tiết âm đạo có mùi tanh, hôi cảnh báo nguy cơ bạn bị viêm nhiễm âm đạo.
- Vào những tuần cuối của thai kỳ khí hư chứa nhiều chất nhày, thỉnh thoảng có những vệt màu hồng hoặc màu đó thì báo hiệu rằng bạn sắp chuyển dạ.
- Nhiều khi bà bầu nhận thấy ra máu lúc khí hư ra nhiều thì nên đi khám ngay vì có thể bạn co bầu ngoài tử cung hoặc xảy thai.
- Nên mặc quần lót có chất liệu vải cotton thông thoáng, thay quần lót tối thiểu từ 1 - 2 lần một ngày để dịch tiết vùng kín không đọng lại quá lâu.
- Tuyệt đối không nên thụt rửa sâu trong âm đạo hoặc sử dụng sữa tắm tẩy mạnh rửa vùng kín sẽ làm môi trường pH đổi thay, vi khuẩn dễ tấn công hơn làm bạn dễ mắc bệnh viêm âm đạo do nhiễm khuẩn.

Do đâu khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment