Saturday, April 15, 2017

Sử dụng thuốc đặt âm đạo làm sao cho hiệu quả?

Bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục hoặc sinh nở nhiều lần là chứng bệnh viêm âm đạo, nó gây ra các triệu chứng cho chị em như ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều, nóng rát… Việc không điều trị kịp thời thì sẽ làm cho bệnh viêm nhiễm này sẽ lây lan sang các cơ quan xung quanh, gây biến chứng nguy hiểm như vô sinh.
Việc điều trị viêm âm đạo bằng cách sử dụng thuốc đặt âm đạo sẽ mang lại hiệu quả cao cho chị em nếu chị em biết cách sử đúng theo những gì bác sĩ hướng dẫn.

Sử dụng thuốc đặt âm đạo làm sao cho hiệu quả?

Thuốc đặt để điều trị viêm âm đạo

- Loại thuốc có chứa một kháng sinh có thể dùng điều trị một tác nhân gây bệnh.
- Loại thuốc có chứa nhiều kháng sinh sẽ được dùng để tiêu diệt các mầm bệnh cùng một lúc.
Các bác sĩ chuyên môn chữa bệnh viêm âm đạo khuyên chị em nên sử dụng thuốc đặt âm đạo theo những bước sau:
- Bước 1: Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước mối pha loãng, chỉ nên rửa bên ngoài âm đạo, không nên thụt rửa bên trong. Và cần vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng.
- Bước 2: Tiến hành đặt thuốc, nếu thuốc ở dạng mềm thì dùng tay đưa thuốc vào âm đạo, độ sâu khoảng 1 ngón tay là được. Còn khi thuốc dạng viên nén cứng thì cần phải ngâm thuốc trong nước sôi khoảng 10 giây rồi để mới tiến hành đặt.
- Bước 3: Khi đặt thuốc cần phải nằm nghỉ để thuốc có thể ngấm vào âm đạo. Cho nên thời gian đặt thuốc tốt nhất là vào ban đêm.
Sử dụng thuốc đặt âm đạo làm sao cho hiệu quả?

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

- Thường thì thành phần của thuốc đặt âm đạo có chứa chất kháng khuẩn, kháng virus, làm thay đổi môi trường âm đạo nhằm ngăn chặn và tiêu diệt các tác gây bệnh. Và cũng không phải trường hợp cũng có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo. Và trong thời gian hành kinh, thì không nên đặt thuốc và cần ngừng sử dụng thuốc, hỏi ý kiến của bác sĩ.
- Khi sử dụng thuốc đặt thì cần thực hiện theo chỉ định và những hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, dùng đúng liều, không bỏ thuốc. Và nếu sử dụng đúng mà không hết bệnh thì bạn cần phải đổi thuốc nhưng cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ.
- Không quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc, không được tự ý mua thuốc hoặc đổi thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ.
- Nếu như bệnh chuyển biến nặng, thì cần kết hợp sử dụng thuốc uống và thuốc tiêm theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.
Chúc chị em mau hết bệnh và khỏe mạnh!

Sử dụng thuốc đặt âm đạo làm sao cho hiệu quả? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment