Friday, April 14, 2017

Đau rát âm hộ ở chị em phụ nữ do đâu?

Khi xuất hiện những dấu hiệu của chứng bệnh viêm âm đạo, nhiễm trùng hoặc bệnh lây qua đường tình dục thì chị em phụ nữ sẽ thấy đau ở vùng kín. Đau thường xuyên ở vùng kín hoặc sau khi đi tiểu hay quan hệ, thâm chí sau khi sinh với những biểu hiện đặc trưng như nhẹ thì đau rát, nặng thì kèm theo 1 số biểu hiện như khí hư, mùi hôi, ngứa rát...

Tìm hiểu chứng đau rát âm hộ ở phụ nữ

Đau rát âm hộ ở chị em phụ nữ do đâu?
- Nguyên nhân chính gây ra đau ở vùng kín nữ do tình trạng khô âm đạo. Ngày nay, khô âm đạo không chỉ gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh mà tỉ lệ mắc chứng bệnh khô âm đạo ở phụ nữ trẻ tăng cao. Chứng bệnh khô âm đạo là hiện tượng chất nhầy trong âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, không đủ bôi trơn khi sinh hoạt tình dục sẽ làm cho chị em khó chịu, vùng kín bị đau và rát khi quan hệ.
- Nhiều chị em cảm thấy lo lắng vì hiện tượng vùng kín bị đau khi quan hệ. Khi có các triệu chứng như đau rát vùng kín, buồn tiểu, tiểu rát dịu đi sau 1 - 2 ngày không sinh hoạt tình dục thì chứng tỏ vùng kín bị tổn thương bởi tác động cơ học trong quá trình giao hợp. Tình trạng này phổ biến nhất ở chị em mới bắt đầu biết quan hệ do đụng chạm quá mạnh mẽ, làm cho vùng kín bị đau rát thậm chí tiểu rắt. Khi bị như vậy chỉ cần bạn nghỉ ngơi và quan hệ nhẹ nhàng, sinh hoạt có điều độ và sử dụng thuốc bôi trơn để giảm cọ xát nhiều.
Đau rát âm hộ ở chị em phụ nữ do đâu?
- Khi bị viêm âm đạo sẽ có triệu chứng điển hình như ngứa âm đạo, nóng râm ran trong âm đạo, dịch âm đạo có màu trắng hoặc trắng trong, đặc quánh, nặng mùi, đau khi đi tiểu kèm theo đau bên trong vùng kín. Nhiều loại bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục cũng là nguyên nhân gây ra viêm âm đạo như bệnh mụn rộp, nhiễm nấm candida, trùng roi, lậu, giang mai, nhiễm virus HPV.
- Với sự chà xát đó thường gây ra bởi giao hợp thì sẽ làm tăng khả năng vùng kín bị đau, ngứa, khó chịu khiến cho bạn không thấy thoải mái. Ngoài ra thì việc đau vùng kín cũng có thể do khối u buồng trứng hay gặp chiếm tỷ lệ 3,6% các bệnh phụ khoa. Bệnh này gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ ở lứa tuổi 30 trở lên và rất khó để phát hiện vì không có biểu hiện cảnh báo về chứng bệnh này.
Ngoài ra một số chứng bệnh viêm tiết niệu, viêm bàng quang cũng có thể gây ra việc đau vùng kín ở nữ. Một số trường hợp khác cũng do khi mang thai dây chằng ở khung chậu giãn nở gây đau vùng chậu, nếu đau đớn quá thì kèm ra máu, chảy nước vùng kín bất thường hoặc có những cơn đau co thắt thì bạn nên đi khám sớm.

Đau rát âm hộ ở chị em phụ nữ do đâu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment