Saturday, April 15, 2017

Say rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Say rượu gây kháng insulin, thúc đẩy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo kết quả của một nghiên cứu động vật.

Kháng insulin (IR) xuất hiện khi các tế bào không đáp ứng với các hành động bình thường của hormone insulin. Nó cung cấp đường vào tế bào để cung cấp cho họ với năng lượng.
Các nhà nghiên cứu từ Bệnh tiểu đường Bệnh béo phì và Viện trao đổi chất tại Trường Icahn Y ở Mount Sinai đã phát hiện ra rằng rượu sẽ phá vỡ insulin thụ tín hiệu bằng cách gây ra tình trạng viêm ở vùng dưới đồi của não.
Điều này một phần liên kết các hệ thống thần kinh đối với hệ thống nội tiết qua tuyến yên, trên tạp chí Science Translational Medicine báo cáo.
"Đề kháng insulin đã nổi lên như là một khiếm khuyết trao đổi chất then chốt dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh động mạch vành (CAD)," Christoph Buettner, tác giả nghiên cứu viên cao cấp và giáo sư về y học (khoa nội tiết, bệnh tiểu đường và các bệnh về xương) cho biết.
"Một người thường xuyên uống chè chén say sưa dù chỉ một lần một tuần, trong nhiều năm qua, có thể vẫn còn trong tình trạng kháng insulin cho một khoảng thời gian dài, có khả năng năm," Buettner, theo báo cáo của Icahn Trường nói.
Các nhà nghiên cứu điều trị chuột với rượu trong ba ngày liên tiếp để mô phỏng môn uống của con người. Một nhóm kiểm soát nhận được cùng một lượng calo.
Khi rượu đã không còn phát hiện được trong máu, chuyển hóa glucose đã được nghiên cứu thông qua các bài kiểm tra hoặc glucose trong máu hoặc thông qua truyền kiểm soát insulin.
Những con chuột được điều trị bằng rượu đã được tìm thấy có nồng độ cao hơn của insulin huyết tương so với nhóm chứng, cho thấy kháng insulin có thể là nguyên nhân của sự dung nạp glucose.
Nồng độ insulin huyết tương cao là một thành phần chính của hội chứng chuyển hóa, một nhóm các yếu tố nguy cơ xảy ra đồng và làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Say rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment