Saturday, April 15, 2017

Bệnh tiểu đường nên có chế độ ăn uống để bảo vệ thận, tim

Nếu bạn là một bệnh nhân tiểu đường thì với một chế độ ăn giàu kali sẽ có thể giúp bạn bảo vệ của bạn trái tim và thận, theo các nghiên cứu mới hiện nay. Cá nhân với bệnh tiểu đường loại 2 có nguy cơ gia tăng phát triển suy thận và bệnh tim.

Chế độ ăn uống cho bệnh tiểu đường

Để kiểm tra liệu lượng natri cao hơn và kali có liên quan đến những rủi ro này, Shin-ichi Araki từ Đại học Shiga Khoa học y tế, ở Nhật Bản và các đồng nghiệp đã nghiên cứu một nhóm 623 bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại 2 và chức năng thận bình thường.
Bệnh nhân đã được ghi danh giữa năm 1996 và 2003 và đã được theo dõi cho đến năm 2013. Quá trình đặc biệt của sự bài tiết tiết niệu kali, mà liên quan chặt chẽ với số lượng tiêu thụ, được liên kết với sự suy giảm chậm chức năng thận và một tỷ lệ thấp hơn của tim mạch biến chứng. Mức độ natri không liên quan với thận hoặc sức khỏe tim mạch trong thời gian theo dõi.
Bệnh tiểu đường nên có chế độ ăn uống để bảo vệ thận, tim
"Đối với nhiều cá nhân bị bệnh tiểu đường, phần khó khăn nhất của một kế hoạch điều trị là để xác định những gì để ăn. Các kết quả trong nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn nhiều liệu pháp dinh dưỡng đái tháo đường" Araki đã chỉ ra.
Tất cả các loại thịt và các loài cá như cá hồi, cá tuyết, cá bơn, cá mòi là nguồn cung cấp kali. Nhiều loại trái cây như chuối, kiwi và quả mơ có chứa lượng lớn kali. Rau quả bao gồm bông cải xanh, đậu Hà Lan và cà chua và cũng nguồn tuyệt vời của kali ngoài sữa, sữa chua và các loại hạt. Những phát hiện này sẽ được công bố trên số tới của tạp chí Clinical của Hiệp hội Thận Mỹ (CJASN).

Bệnh tiểu đường nên có chế độ ăn uống để bảo vệ thận, tim Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment