Saturday, April 15, 2017

Làm thế nào chữa bệnh viêm âm đạo do nấm Candida?

Nấm Candida là một trong những bệnh nhiễm nấm gây ra bởi bất kỳ loại men nào của loài nấm Candida, thường qua hai hình thức chính nhiễm Candida sinh dục và nhiễm trùng Candida miệng. Loại nhiễm trùng này nếu kéo dài sẽ để lại hậu quả tiêu cực cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Là một tác nhân gây viêm âm đạo cho nên cần phải dùng thuốc đặc trị để chữa bệnh viêm âm đạo do tác nhân này gây ra.

Chữa viêm âm đạo do nấm Candida như thế nào?

Làm thế nào chữa bệnh viêm âm đạo do nấm Candida?
Nếu bạn không bị nhiễm trùng nấm men nào đó nhưng do dùng thuốc OTC thì bạn đã gây ra sự kháng sinh Candida dễ làm cho bạn nhiễm trùng hơn sau này. Cho nên tốt nhất là nên gặp bác sĩ để thực hiện một cuộc khám vật xác định nhiễm trùng là do Candida hay do cái khác. Kiểm tra Vulvovaginal khi có hiện tượng khí xả màu trắng và đỏ xung quanh khu vực âm đạo.
Sử dụng thuốc OTC có sẵn sẽ làm sáng tỏ được các vấn đề nhiễm trùng. Các loại kem, thuốc mỡ hoặc thuốc viên chống nấm sẽ được yêu cầu khuyên dùng trong 1 - 3 ngày để chữa bệnh. Bạn nên sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Lựa chọn phổ biến bao gồm như Butoconazole (Gynazole-1), Clotrimazole (Gyne-Lotrimin), Miconazole (Monistat 3).
Bác sĩ phụ khoa sẽ có thể đề nghị một lựa chọn OTC, hay kê toa một loại thuốc cho những trường hợp phức tạp hoặc tái phát. Thuốc uống chống nấm Fluconazole (Diflucan) là một lựa chọn toa chung kết hợp chữa trị từ 7 - 14 ngày bằng việc áp dụng thuốc mỡ hoặc kem thoa âm đạo.

Làm thế nào chữa bệnh viêm âm đạo do nấm Candida?
Nên thay đổi quần lót thường xuyên, vì nơi đây rất dễ làm cho nấm Candida sinh sôi nẩy nở. Trong thời gian bị nhiễm trùng thì thay các đồ lót có vật liệu khác bằng đồ lót bông, cotton. Bạn nên thay đổi đồ lót của bạn mỗi hai mươi bốn giờ hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu có thể.
Trong thời gian nhiễm bệnh tránh quan hệ tình dục bao gồm cả quan hệ bằng miệng, bao cao su vì nó có thể làm nhiễm trùng nặng hơn. Sử dụng thuốc kháng sinh không phải là vấn đề để phát triển nhiễm trùng nấm men. Nhưng cũng có một số thuốc kháng sinh làm cho nấm Candida phát triển mạnh khi bạn cố tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên xuất hiện. Nên việc sử dụng thuốc kháng sinh như thế nào cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Làm thế nào chữa bệnh viêm âm đạo do nấm Candida? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment