Saturday, April 15, 2017

Chế độ ăn uống lành mạnh cho chị em phụ nữ

Cách tốt nhất để chăm sóc bản thân và những người xung quanh bạn điều phụ thuộc vào chế độ ăn uống lành mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp cho bạn năng lượng, giúp tâm trạng của bạn thoải mái, duy trì trọng lượng của bạn, và có thể hỗ trợ bạn ngăn ngừa mọi bệnh tật. Thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm bệnh PMS, tăng cường khả năng sinh sản, chống stress, làm cho mang thai và cho con bú dễ dàng hơn, và giảm bớt các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh.

Chế độ ăn uống nào lành mạnh dành cho phụ nữ?

Chế độ ăn uống lành mạnh cho chị em phụ nữ
Khi nói đến việc cải thiện chế độ ăn uống của bạn hoặc cố gắng để kiểm soát cân nặng của bạn, điều quan trọng là phải nhớ rằng cơ thể chúng ta phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm khác nhau, tùy thuộc vào di truyền và các yếu tố sức khỏe khác. Chế độ ăn uống ít đường, tinh bột tinh chế, thức ăn chiên xào và lượng đường trong trái cây, rau, chất béo lành mạnh, và nguồn năng lượng protein thích hợp dù bạn đang ở lứa tuổi nào.
Theo địa chỉ chữa viêm âm đạocho rằng dần dần làm giảm lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn một chút tại một thời điểm. Bạn sẽ dành thời gian thích nghi vị giác của bạn để điều chỉnh và có thể dần từ bỏ sự thèm đồ ngọt và thực phẩm có đường. Thay tinh bộ tinh chế với tinh bột phức tạp như bột yến mạch, gạo nâu, đậu, trái cây, rau quả, và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác. Bạn sẽ cảm thấy no hơn, hài lòng hơn và có nhiều năng lượng hơn.
Kiểm tra nhãn và lựa chọn sản phẩm hay "không thêm đường" "không đường". Sử dụng nguyên liệu tươi hoặc đông lạnh thay vì hàng hóa đóng hộp và tránh ăn thức ăn nhanh. Tránh soda, năng lượng, và uống cà phê có đường. Một lon soda có chứa 10 - 12 muỗng cà phê đường và khoảng 150 calo. Thay vào đó, hãy thử chuyển sang nước có ga với chanh hoặc một ít nước trái cây.
Phụ nữ có nguy cơ cao hơn so với nam giới trong việc phát triển bệnh loãng xương, vì vậy điều quan trọng là để có được nhiều canxi và magiê, kết hợp với vitamin D, để hỗ trợ sức khỏe của xương.

Chế độ ăn uống lành mạnh cho chị em phụ nữ
Canxi: Các trợ cấp hàng ngày được đề nghị thay đổi từ 400 đến 1.200 mg / ngày. Nguồn cung cấp canxi bao gồm các sản phẩm từ sữa, các loại rau lá xanh, bột yến mạch và các loại hạt khác, đậu hũ, bắp cải, bí mùa hè, đậu xanh, tỏi và rau biển. Cơ thể bạn không thể mất trong hơn 500 mg tại bất kỳ một thời gian và không có lợi cho việc chu cấp hàng ngày được đề nghị. Trong thực tế, làm như vậy thậm chí có thể gây hại cho tim.
Magiê: Các đề nghị trợ cấp hàng ngày cho magiê là 500 - 800 mg / ngày. Canxi chỉ hoạt động khi thực hiện kết hợp với magiê. Nguồn tốt bao gồm các loại rau lá xanh, bí mùa hè, bông cải xanh, cá bơn, dưa chuột, đậu xanh, cần tây, và một loạt các hạt giống.
Vitamin D: Mục tiêu cho từ 400 đến 1.000 IU (đơn vị quốc tế) mỗi ngày . Bạn có thể nhận được vitamin D từ khoảng nửa giờ của ánh sáng mặt trời trực tiếp, và các loại thực phẩm như cá hồi, tôm, vitamin D bổ sung sữa, cá tuyết, và trứng.
Ăn thức ăn có nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, cải thiện sức khỏe làn da của bạn, và thậm chí còn giúp bạn giảm cân. Kể từ sợi ở lại trong dạ dày lâu hơn các loại thực phẩm khác, cái cảm giác viên mãn sẽ ở lại với bạn lâu hơn, giúp bạn ăn ít hơn. Bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn, chất xơ có thể giúp tránh gai insulin mà để lại cho bạn cảm giác thoát nước và thèm ăn không lành mạnh. Ngoài ra trong thời kì mang thai, cho con bú, tiền mãn kinh… cũng cần có một chế độ ăn uống lành mạnh để giúp chị em tránh được các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe mình.

Chế độ ăn uống lành mạnh cho chị em phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment