Saturday, April 15, 2017

Tăng cường sức khỏe sinh sản bằng dung dịch vệ sinh

Theo địa chỉ chữa viêm âm đạo thì bệnh viêm nhiễm vùng kín là vấn đề phổ biến xảy ra ở chị em phụ nữ. Tỷ lệ 90% phụ nữ đã từng ít nhất 1 lần bị viêm nhiễm phụ khoa. Bệnh này không chỉ xảy ra ở phụ nữ có quan hệ tình dục, mà còn ở phụ nữ trẻ và chưa lập gia đình. Khi bị viêm nhiễm vùng kín thì sẽ có mùi hôi và gây ngứa ngáy, khó chịu làm cho chị em phụ nữ mất tự tin.

Giữ âm đạo khỏe mạnh bằng dung dịch vệ sinh

Tăng cường sức khỏe sinh sản bằng dung dịch vệ sinh
Nếu điều trị không kịp thời thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản như gây viêm tử cung và vòi trứng, viêm vùng chậu, tắc vòi trứng gây vô sinh. Nghiêm trọng hơn sẽ gây ra các bệnh ung thư âm đạo như ung thư tử cung, ung thư buồng trứng… Nếu đang mang thai mà mắc bệnh viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cả mẹ và bé
Các triệu chứng báo hiệu rằng bạn có thể bị mắc chứng viêm nhiễm phụ khoa:
- Dịch tiết âm đạo còn gọi là khí hư xuất hiện nhiều, đặc hoặc loãng hơn bình thường, có màu sắc bất thường như vàng, trắng, xám nâu hoặc đỏ hồng do lẫn máu, kèm theo mùi hôi hoặc tanh.
- Có kinh nguyệt bất thường hoặc bị rong kinh, kinh có màu đen sẫm và đặc quánh.
- Ở bẹn, quanh âm hộ… xuất hiện những nốt hạch, ban, mụn nước hoặc có vét loét.
- Thấy khó chịu ngứa ngáy ở vùng kín, bỏng rát và đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ.
- Đi tiểu cảm thấy đau buốt, đau bụng dưới hoặc vùng chậu, có thể tiểu ra máu hoặc chảy mủ.
Do nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản ở phụ nữ như do tổn thương sau phá thai, phẩu thuật; môi trường sống ô nhiễm; dùng thuốc kháng sinh nhiều ngày; hút thuốc lá, uống rượu… thường do chị em không quan tâm vệ sinh hoặc sai lầm khi vệ sinh vùng kín như sau:
Tăng cường sức khỏe sinh sản bằng dung dịch vệ sinh
- Sử dụng nước vệ sinh không được sạch như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa.
- Do vệ sinh bằng sữa tắm, xà phòng sẽ làm mất cân bằng môi trường sinh lý âm đạo và gây ra viêm nhiễm.
- Thói quen xấu ngâm mình trong bồn tắm hoặc ngâm vùng kín trong nước, khiến vi khuẩn từ hậu môn có cơ hội lan vào nước và tấn công vùng kín.
- Thụt rửa âm đạo khi không có chỉ của bác sĩ phụ khoa cũng sẽ làm mất cân bằng sinh lý vùng kín, gây ra viêm nhiễm phụ khoa.
Ngoài những sai lầm trên, thì phổ biến nhất của chị em chính là sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp. Một số loại dung dịch có chứa nhiều chất dưỡng ẩm quá cao sẽ làm cho vùng kín luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây bệnh. Các thành phần của dung dịch vệ sinh chứa nhiều kim loại như kẽm, đồng, bạc… sẽ khiến chị em bị dị ứng, mẩn ngứa.
Như vậy thì chị em cần phải chọn lựa cho mình sản phẩm vệ sinh vùng kín thật phù hợp dựa vào các thành phần của sản phẩm hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ. Đáp ứng các tiêu chí như không gây kích ứng da, làm sạch nhẹ nhàng không ảnh hưởng đến sự cân bằng độ pH âm đạo, có thể giúp hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh phụ khoa.

Tăng cường sức khỏe sinh sản bằng dung dịch vệ sinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment