Saturday, April 15, 2017

Mách bạn bí quyết giúp chị em ngăn ngừa khí hư ra nhiều

Việc khí hư ra nhiều ở vùng kín thường là triệu chứng báo hiệu việc vùng kín bị nhiễm trùng như nhiễm nấm Candia, trùng roi, Chlamydia, các tạp khuẩn… Dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm thường biểu hiện ở khí hư ra nhiều kèm theo mắc sắc bất thường như có màu vàng xanh, có bọt hoặc trắng như mủ, có mùi hôi hay các triệu chứng khác kèm như đau bụng dưới, ngứa vùng âm hộ, âm đạo, vùng sinh dục, đau khi giao hợp, bỏng rát sau khi giao hợp…
Theo địa chỉ chữa viêm âm đạo thì hai món cháo dưới đây có thể giúp chữa bệnh khí hư vùng kín ra nhiều như:

Cháo gạo nếp, hạt sen, hạt súng


- Sử dụng nguyên liệu là 100g gạo nếp, 60g vừa hạt sen, vừa hạt súng (lưu ý nên tách riêng ra), nước và đường kính trắng. 
- Cách chế biến: Cần rửa sạch hạt súng, cho vào túi vải buộc kín, bỏ vào nồi nước đun sôi trong 30 phút rồi rớt túi hạt súng ra. Gạo nếp và hạt sen rửa sạch sẽ, sau đó cho vào nồi nước nấu hạt súng hồi nãy và ninh thành cháo. Khi dùng thì nêm thêm đường là được, và ăn liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày 2 lần.

Cháo gạo lốc, đậu đỏ


- Dùng nguyên liệu 89g gạo lốc, 20g đậu đỏ, nước, đường kính trắng để chế biến món cháo. 
- Cách làm: Rửa sạch gạo lốc, đậu đỏ và sau đó cho đậu đỏ vào nồi, đổ nước đun chín rồi mới cho gạo lốc vào nấu thành cháo, nêm dường là dùng được. Ăn 2 lần/ngày, liên tục trong 5 ngày.

- Lưu ý món ăn này có vị ngọt, tính bình nên tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp. Những chị em bị ra khí hư do nóng thấp dùng là phù hợp.

Cách ngăn ngừa khí hư ra nhiều

- Nên cần hạn chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, trừ trường hợp những ngày có kinh nguyệt. Mỗi tối trước khi đi ngủ thì bạn cần nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của bạn và nên thay đồ lót mới.

- Khi có dấu hiệu bất thường của khí hư thì nên cần đi khám phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo phù hợp. Nhưng dù không có triệu chứng bất thường thì bạn cũng nên đi khám phụ khoa dịnh kỳ để sớm phát hiện và có thể điều trị bệnh kịp thời.

Mách bạn bí quyết giúp chị em ngăn ngừa khí hư ra nhiều Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment