Friday, April 14, 2017

Làm sao ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men âm đạo tái phát?

Nhiễm nấm men là một chứng bệnh phổ biến ở phụ nữ. Nhiễm nấm men xảy ra khi sự cân bằng của hệ thực vật âm đạo bị phá vỡ do một số nguyên nhân. Nếu bạn bị bốn lần hoặc nhiều lần bị nhiễm trùng nấm men trong một năm, được gọi là nhiễm nấm tái phát. Như vậy thì làm sao ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men tái phát cho chị em trong tương lai? Dưới đây là những hướng dẫn giúp chị em phụ nữ tự ngăn ngừa nhiễm chữa bệnh viêm âm đạo do trùng nấm men tái phát.
Làm sao ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men âm đạo tái phát

Chữa bệnh viêm âm đạo do nhiễm trùng nấm men

- Thay đổi quần lót của bạn để tránh bệnh nhiễm trùng nấm men tái phát. Không nên sử dụng quần lót làm từ vật liệu tổng hợp như polyester, nó dễ làm cho khu vực âm đạo ẩm ướt. Do đó nên sử dụng quần lót bằng loại vải bông, vải tự nhiên để cho thoáng mát, khô ráo ở âm đạo.
- Thụt rửa âm đạo có thể phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn trong âm đạo của bạn bởi vì nó mang đi một số vi khuẩn có ích, làm cho vi khuẩn có hại phát sinh nẩy nở phát triển có thể gây ra các loại nhiễm trùng nấm men. Cho nên tốt nhất không nên thụt rửa sâu trong âm đạo của chị em phụ nữ.
- Tránh xa các sản phẩm có mùi thơm như miếng lót, băng vệ sinh, bông tấm, và thuốc xịt âm đạo, vì chúng có thể làm phá vỡ sự cân bằng mỏng manh gây ra sự kích thích âm đạo, gây nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng nấm men.
- Lau sạch sẽ khu vực âm đạo của bạn từ trước ra sau, để tránh vi khuẩn từ vùng hậu môn lây sang vùng âm đạo, gây tái phát nhiễm trùng nấm men. Khi quần áo ướt thỉ nên thay ngay, vì độ ẩm sẽ là yếu tố để nấm phát triển dẫn đến nhiễm trùng nấm.
Làm sao ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men âm đạo tái phát
- Tránh gây nóng vùng âm đạo bằng việc không nên ngâm mình trong bồn nước nóng vì nó sẽ giúp nấm trung khu vực đó khuyến khích phát triển gây ra nhiễm trùng nấm men tái phát. Bạn có thể tắm bằng nước sạch để giữ cho vùng âm đạo được sạch sẽ tránh cho bệnh tái phát.
- Ngoài ra bạn có thể ăn sữa chua để hạn chế bệnh nhiễm trùng nấm men tái phát.
Nhưng dù có triệu chứng tái phát thì bạn cũng nên đến khám tại các phòng khám phụ khoa uy tín để bác sĩ tư vấn khám và chữa bệnh cho bạn. Tốt nhất nên tìm địa chỉ chữa bệnh viêm âm đạo uy tín tại tphcm:
Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM.
Địa chỉ: 1505 -1507 -1509 đường 3/2, Phường 16, Quận 11,TPHCM.
Hotline: 08 3960 9999.
Website: sanphukhoahcm.com.

Làm sao ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men âm đạo tái phát? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment