Friday, April 14, 2017

Tránh bị viêm âm đạo trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, vùng kín rất dễ bị mất cân bằng và gây ra bệnh viêm âm đạo. Và trong thời kỳ này việc bạn mang băng vệ sinh khiến vùng kín luôn "bí" và cộng việc kết hợp vối máu kinh thấm ra ngoài sẽ là môi trường thích hợp cho vi khuẩn khu trú, sinh sôi và gây bệnh. Do đó việc vệ sinh vùng kín của bạn trong giai đoạn kinh nguyệt nên cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ để có thể tránh bệnh viêm âm đạo.
Như mọi người thường biết rằng máu kinh ở bên trong cơ thể bạn có thể rất sạch, nhưng khi ra ngoài môi trường bên ngoài thì chính nó là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật cho âm đạo của chị em phụ nữ. Như vậy thì trong thời gian này cổ tử cung ở chị em phụ nữ rất dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập thẳng vào ngay cả bên trong và gây bệnh. Để tránh những tình trạng như trên đó các chị em cần lưu ý vệ sinh vùng kín trong thời kỳ hành kinh:

Ngăn ngừa bị bệnh viêm âm đạo trong thời kỳ kinh nguyệt

- Sử dụng băng vệ sinh sạch sẽ và có khả năng thấm hút cao. Lưu ý nên thay băng vệ sinh 4 - 6 giờ/lần, nếu kinh nguyệt ra nhiều thì nên thay sớm để giữ sạch sẽ vùng kín.
- Bạn phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín khi thay băng vệ sinh. Trong thời kỳ này nguy cơ viêm nhiễm cao nên chị em có thể dùng nước muối loãng, hoặc nước trà xanh để vệ sinh hoặc có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng. Tránh dùng xà bông, sữa tắm để rửa vùng kín vì tính kiềm mạnh sẽ làm thay đổi môi trường pH sẽ làm vùng kín bị thay đổi, gây khô rát.

- Nên vệ sinh vùng kín đúng cách như rửa từ trước ra sau, chỉ cần rửa bộ phận sinh dục ngoài, tránh thụt rửa sâu trong âm đạo. Dùng khăn bông sạch, mềm thấm khô nhẹ nhàng, tránh chà sát mạnh vào bộ phận sinh dục sau khi bạn đã vệ sinh rửa sạch.
- Không nên ngâm vào vùng kín lâu trong nước (tắm bồn, bơi lội...).
- Nếu bạn đã có gia đình thì nên hạn chế quan hệ, còn nếu quan hệ thì nên dùng bao cao su trong thời kỳ đèn đỏ vì nó rất dễ khiến cho chị em bị viêm nhiễm. Do trong thời kỳ này cổ tử cung của chị em hé mở làm cho vùng kín của chị em cũng nhạy cảm hơn, việc quan hệ đó sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín dễ dàng, làm cho nguy cơ viêm nhiễm tăng cao.
- Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý bồi dưỡng, tránh vận động mạnh (chạy nhảy, lao động nặng…) để giữ gìn sức khoẻ.
Như vậy thì trong thời gian hành kinh, các chị em phụ nữ nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường như ngứa, màu sắc kinh nguyệt bất thường... thì bạn nên đến ngay các phòng khám sản phụ khoa để bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Tránh bị viêm âm đạo trong thời kỳ kinh nguyệt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment