Friday, April 14, 2017

Chữa bệnh viêm âm do trùng roi và nấm candida đường sinh dục

Viêm âm đạo do bị trùng roi là một bệnh viêm đường sinh dục tiết niệu rất thường gặp chủ yếu ở phụ nữ do một loại ký sinh trùng roi Trichomonas vaginalis gây nên. Ký sinh trùng này rất dễ dàng bằng kính hiển vi quang học, nó hình như hạt chanh, di động và có 5 roi. Nguyên nhân và triệu chứng của người mắc bệnh trùng roi âm như sau:

Điều trị viêm âm đạo do trùng roi và nấm Candida đường sinh dục

Chữa bệnh viêm âm do trùng roi và nấm candida đường sinh dục
- Bệnh này lây lan quan hệ nam nữ là chủ yếu, cũng có thể lây qua bồn tắm, khăn tắm ẩm ướt bị nhiễm trùng roi. Ngoài ra người mẹ mang thai bị trùng roi vẫn có thể lây lan sang cho trẻ khi sinh qua đường tự nhiên. Và tỷ lệ nhiễm trùng roi ở nữ nhiều hơn nam gấp 10 lần. Cho nên quan hệ nam nữ không an toàn sẽ rất dễ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng roi.
- Triệu chứng của bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng khác nhau như ngứa ngáy nhiều ở âm độ, âm hộ, khí hư ở âm đạo chảy ra nhiều, có dịch mủ vàng hoặc xanh, nặng mùi, âm đạo bị đau như kim châm, sưng đỏ, viêm tấy, có nhiều nơi bị loét. Sau đó bệnh chuyển sang bán cấp và mạn tính, thường không có viêm tấy, và thành thể trường diễn kéo dài.
- Nhiều khi cũng có khí hư chảy ra nhiều, màu trắng đục, nhày đính, có bọt. Ngoài ra âm dạo bị đỏ, rát nhất là khi có kinh nguyệt, niêm mạc âm đạo có hiện tượng sung huyết, đôi khi tụ huyết, có những nốt đỏ rất nhỏ: người bệnh rất ngứa ngáy, khó chịu,... Đôi khi các triệu chứng này không thể hiện đầy đủ trong một số trường hợp bệnh nhân bị mắc bệnh.
Chữa bệnh viêm âm do trùng roi và nấm candida đường sinh dục
- Nếu không phát hiện, chữa trị kịp thời thì sẽ gây nên các biếng chứng như viêm buồng chứng, vòi trứng làm cho bệnh nhân đau đớn, có hiện tượng bị rong kinh, cổ tử cung cũng có thể bị viêm loét, đau, ngứa, niêm mạc sưng đỏ. Vô sinh cũng là một biến chứng thường gặp do trùng roi tiết ra chất nhầy, tạo thành nút bao bọc và bít kín cổ tử cung, ngăn cản không cho tinh trùng xâm nhập vào để thụ tinh nên không thể thụ thai được.
Qua những triệu chứng này, bạn nên đến các phòng khám sản phụ khoa để các bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo ở nữ.

Chữa bệnh viêm âm do trùng roi và nấm candida đường sinh dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment