Friday, April 14, 2017

Nhận biết bệnh viêm âm đạo dựa vào sự tiết dịch

Thay đổi của sự tiết dịch âm đạo (khí hư) về màu sắc, tính chất hoặc có mùi thì chứng tỏ bạn đang nhiễm bệnh phụ khoa. Một số dấu hiệu để nhận biết loại khí hư này để có thể chữa bệnh viêm âm đạo kịp thời:
Nhận biết bệnh viêm âm đạo dựa vào sự tiết dịch

Lưu ý cho bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

- Dấu hiệu đầu tiên là bạn thấy dịch có màu trắng như bột và ngứa, chứng tỏ bạn bị viêm âm đạo do nấm hay phối hợp với trùng roi. Nguyên nhân do tiêu diệt vi khuẩn âm đạo đều làm cho nấm phát triển như dùng thuốc kháng sinh dài hạn, thường xuyên thụt rửa âm đạo hay xịt nước hoa cho vùng kín,...
- Dấu hiệu thứ hai nếu thấy dịch có màu xanh hơi vàng kèm theo mùi hôi, đau bụng dưới thì bạn đã mắc bệnh do nhiễm khuẩn cấp ở tử cung, ở 2 vòi trứng và các mô xung quanh. Nguyên nhân bệnh này khó xác định được nhưng chủ yếu truyền từ âm đạo, chuyện chăn gối vợ chồng hay một số trường hợp từ dụng cụ tử cung hoặc do sau nạo thai, sảy thai.
- Dấu hiệu thứ ba là dịch sẽ có mùi hôi kèm theo ngứa, rát cho thấy bạn bị viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas. Bị loạn khuẩn âm đạo do mất cân bằng hệ vi sinh nhưng kèm theo nhiễm khuẩn thì chắc bạn bị viêm âm đạo do loạn khuẩn. Biểu hiện của tác nhân này gây cho bạn cảm giác khó chịu như ngứa, vùng kín có mùi hôi và rất đau rát.
Nhận biết bệnh viêm âm đạo dựa vào sự tiết dịch
- Dấu hiệu thứ tư là dịch sẽ có màu đỏ hay nâu và có ra máu giữa kỳ, nếu không điều trị kịp thời bạn sẽ bị ung thư cổ tử cung. Bệnh này không có dấu hiệu hay triệu chứng sớm vì nó chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ từ độ tuổi 40 trở lên, nhưng cũng có trường hợp đối với người từng bị ung thư, làm chuyện ấy sớm với nhiều người, bị viêm nhiễm âm đạo thì nên khám phụ khoa sớm hơn.
- Ngoài ra còn có một triệu chứng nữa là gai rét, ra kinh không đều hay ra máu giữa kỳ kinh, đau bụng kinh nhiều hơn, mất kinh, đau vào thời điểm rụng trứng nhiều hơn, đau khi làm chuyện ấy, đau vùng thắt lưng, mỏi mệt, ăn kém ngon, buồn nôn và có thể kèm nôn hoặc không, tiểu vặt nhiều lần, tiểu buốt, dễ đau khi đụng chạm vào vùng tiểu khung.
Nhìn chung thì các dấu hiệu và triệu chứng để nhận biết là ra huyết trắng bất thường không phải vào ngày có kinh hoặc ra máu âm đạo ít, ngoài kỳ kinh, đau và ra máu khi lâm trận trong chuyện chăn gối vợ chồng. Nếu bạn mất phải những dấu hiệu trên thì chứng tỏ bạn đã mắc bệnh viêm âm đạo nên đến các phòng khám phụ khoa để khám và chữa bệnh.

Nhận biết bệnh viêm âm đạo dựa vào sự tiết dịch Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment