Friday, April 14, 2017

Bệnh viêm âm đạo do nấm Candida ở phụ nữ

Bệnh viêm âm đạo do nấm Candida rất phổ biến thường gặp ở nữ giới. Nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do âm đạo nhiễm nấm Candida Albicans có hình tròn hoặc bầu dục, thường sinh sống trong dường tiểu hóa và âm đạo của phụ nữ. Nó thường cư trú ở da và niêm mạc, có khả năng gây bệnh lên bất cứ nơi đâu trên cơ thể con người. Đặc biệt chủ yếu ở vùng âm đạo của phụ nữ, là nơi ẩm ướt thường xuyên với lớp niêm mạc mỏng và rất nhạy cảm trở thành nơi lý tưởng cho nấm Candida phát triển với các biểu hiện sau:

Tìm hiểu về bệnh viêm âm đạo do nấm Candida

Bệnh viêm âm đạo do nấm Candida ở phụ nữ
- Vùng âm đạo của người bệnh sẽ xuất hiện các nốt nước nhỏ nhanh chóng lan xuống vùng đùi, hậu môn.
- Gây cảm giác ngứa ngáy thường xuyên cho chị em phụ nữ.
- Khi quan hệ tình dục cảm giác nóng bỏng, rát và âm hộ khô gây đau đớn cho người bệnh khi quan hệ.
- Niêm mạc của âm đạo sẽ bị viêm đỏ với nhiều mảng trắng bám xung quanh tiết dịch trắng như sữa và có thể lan nhanh xuống đùi và hậu môn.
- Khí hư có mùi khó chịu và ra với dạng lỏng, đổi màu kèm theo triệu chứng đi tiểu buốt.
Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này thường do các trường hợp dưới đây:
- Do nội tại trong môi trường âm đạo bị thay đổi đột ngột, làm tăng thêm điều kiện phát triển thuận lợi cho nấm Candida. Chủ yếu do sử dụng các loại hóa chất cho vùng kín làm thay đổi độ pH tự nhiên có trong âm đạo gây ra môi trường âm đạo mất căn bằng.
Bệnh viêm âm đạo do nấm Candida ở phụ nữ
- Quan hệ tình dục sẽ không bị nấm Candida xâm nhập nhưng nấm vẫn gây bệnh được là do sự tổn thương các niêm mạc do giao hợp mang lại.
- Có thể bị do đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, lượng nội tiết nữ Estrogen suy giảm khiến cho hệ thống bảo đảm âm đạo bị thiếu hụt.
- Do lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, dùng tampon trong kì kinh nguyệt, chế độ ăn uống không hợp lý,... cũng có thể dẫn đến bị viêm nhiễm âm đạo do nấm.
Nếu bạn có những triệu chứng như trên thì nên đến khám tại các phòng khám sản phụ khoa để chuẩn đoán và có phuong phap dieu tri benh viem am dao chính xác và tốt nhất.

Bệnh viêm âm đạo do nấm Candida ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment