Wednesday, March 22, 2017

Nhiễm nấm và nhiễm khuẩn ở âm đạo phụ nữ khác nhau như thế nào?

Nhiễm nấm âm đạo (VYI) được tìm thấy bên trong của âm đạo và trong nếp gấp của âm hộ. Nó thường phát triển do sự ẩm ướt và ấm áp của bộ phận sinh dục. Tình trạng nấm men thường ở phụ nữ dễ bị tổn thương do một số yếu tố khác. Bản chất của âm đạo vẫn là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Tuy nhiên, mọi người phải biết rằng bất cứ ai có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng này bất kể giới tính hay tuổi tác.

Nhiễm nấm và nhiễm khuẩn ở âm đạo phụ nữ khác nhau như thế nào?

Các triệu chứng của nhiễm nấm âm đạo

Nhiễm nấm men còn gọi là nhiễm trùng Candida và nó bắt nguồn từ tên khác của Candida albicans. Đây không phải là bệnh duy nhất gây ra ở âm đạo. Candida albicans là những vật giống nấm nhỏ được tìm thấy trên da. Và cũng được tìm thấy trên các bộ phận ấm áp và ẩm ướt của cơ thể. Khi cơ thể trải qua điều kiện bất thường, nó sẽ phát triển bất thường quá và hình thành một loại nấm độc hại. Quá trình này sẽ gây ra căn bệnh ở âm đạo bạn.

Đau ngứa và nóng rát

Đây cũng là triệu chứng chung của bệnh viêm âm đạo và rất khó chịu ở phụ nữ. Và nó cũng gây lúng túng, mất tự tin cho phụ nữ và gây khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày. Những dấu hiệu này không nhất thiết là dấu hiệu của tình trạng nhiễm Candida.
Nó chỉ kết hợp với một số dấu hiệu khác mà bạn có thể kết luận nó thực sự là điều kiện nấm men. Các dấu hiệu khác là cảm giác đau, nổi đỏ trong và xung quanh âm đạo. Một chất xả trắng hoặc vàng có thể giống như phô mai. Nó có thể không mùi hoặc mùi như bánh mì. Nó sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển và đau đớn khi hoạt động tình dục.

Nhiễm nấm âm đạo và nhiễm trùng đường tiểu

Thông thường ít ai hiểu được sự khác biệt giữa nhiễm nấm âm đạo và nhiễm trùng đường tiểu (UTI). Cả hai loại bệnh này đều có cùng triệu chứng như nóng rát khi đi tiểu, khó xác định chính xác khu vực của bộ máy tiết niệu. Cách đơn giản để phân biệt là chú ý cảm giác khi nước tiểu chảy qua đoạn đường tiết niệu.
Vì nước tiểu có tính axit, nó bị nóng rát khi tiếp xúc với vùng bị ảnh hưởng. Bạn phải cảm nhận được phần nào nó đi qua là nóng rát. Nếu nó ở âm đạo về phía bên ngoài, thì đó là bệnh nhiễm nấm âm đạo. Nhưng nếu cảm giác là bên trong đường niệu từ bàng quang đến bên ngoài âm đạo, thì đó là UTI.

Nhiễm nấm và nhiễm trùng âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo đề cập đến tất cả các bệnh của âm đạo bao gồm nhiễm nấm âm đạo và nhiễm khuẩn âm đạo do vi khuẩn (BV). BV là một điều kiện của âm đạo do nhiễm Trichomonas và vi khuẩn xấu được gọi là vi khuẩn yếm khí. Điều quan trọng là có thể phân biệt các điều kiện khác nhau, nếu không có thể dẫn đến tình trạng xấu càng nghiêm trọng hơn.
Một sự khác biệt đáng chú ý giữa VYI và BV là mùi khí hư. Bên cạnh mùi của BV mà mùi hôi như cá nhiều triệu chứng khác cũng tương tự một cách kỳ lạ. Giống như Candida albicans khi những vi khuẩn k yếm khí gây BV tăng bất thường và áp đảo vi khuẩn tốt. Thì bạnsẽ bị nhiễm khuẩn âm đạo. Sự gia tăng của k yếm khí được kích hoạt bởi sự mất cân bằng pH trong âm đạo.
Do đó để sớm chữa bệnh viêm âm đạo thì cần phải chẩn đoán đúng các triệu chứng của nhiễm nấm men và nhiễm trùng âm đạo.

Nhiễm nấm và nhiễm khuẩn ở âm đạo phụ nữ khác nhau như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment