Thursday, March 16, 2017

10 loại thuốc gây tổn thương thận mà mọi người cần phải biết

Danh mục thuốc cá nhân gây ra tổn thương thận là quá lâu đến nỗi thật khó để quyết định top ten. Vì vậy, tôi đã chọn danh sách chúng theo loại thuốc: kháng sinh, giảm đau...
==> viêm âm đạo.
1. Thuốc kháng sinh như ciprofloxacin, methicillin, vancomycin, sulfonamid.
2. Thuốc giảm đau bao gồm acetaminophen và thuốc kháng viêm không steroid (NSAID): aspirin, ibuprofen, naproxen, và các loại thuốc khác chỉ có trên đơn thuốc.
3. Thuốc ức chế COX-2, bao gồm celecoxib. Hai loại thuốc trong nhóm này đã bị rút khỏi thị trường vì độc tính tim mạch: rofecoxib, và valdecoxib. Những loại thuốc này là một nhóm đặc biệt của NSAID được phát triển để an toàn hơn cho dạ dày nhưng có cùng nguy cơ với các NSAIDs khác cho tổn thương thận.
4. Thuốc ợ nóng của nhóm thuốc ức chế bơm proton, bao gồm omeprazole (thương hiệu Prilosec), lansoprazole (thương hiệu Prevacid), pantoprazole (thương hiệu Protonix), rabeprazole (tên thương hiệu Rabecid, Aciphex), esomeprazole (tên thương hiệu Nexium, Esotrex).
10 loại thuốc gây tổn thương thận mà mọi người cần phải biết
5. Thuốc kháng vi-rút, bao gồm acyclovir (tên thương hiệu Zovirax), được sử dụng để điều trị nhiễm trùng herpes, và indinavir và tenofovir, dùng để điều trị HIV.
6. Thuốc cao huyết áp, bao gồm captopril (tên thương hiệu Capoten).
7. Thuốc viêm khớp dạng thấp, bao gồm infliximab (thương hiệu Remicade); Chloroquine và hydroxychloroquine, được sử dụng để điều trị sốt rét và lupus ban đỏ hệ thống cũng như viêm khớp dạng thấp.
==> http://sanphukhoahcm.com/chi-phi-chua-tri-benh-viem-am-dao-la-bao-nhieu-tien/
8. Lithium dùng để điều trị rối loạn lưỡng cực.
9. Thuốc chống co giật, bao gồm phenytoin (tên thương mại là Dilantin) và trimethadione (tên thương hiệu Tridione), dùng để điều trị cơn co giật và các tình trạng khác.
10. Thuốc trị liệu, bao gồm interferon, pamidronate, cisplatin, carboplatin, cyclosporine, tacrolimus, quinine, mitomycin C, bevacizumab; Và các thuốc chống tuyến giáp, bao gồm cả propylthiouracil, dùng để điều trị tuyến giáp hoạt động quá mức.

10 loại thuốc gây tổn thương thận mà mọi người cần phải biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment